Bí kíp đeo nơ nam đẹp như dân chuyên

Nơ là một loại phụ kiện thời trang cổ điển, sang trọng luôn đi cùng với phong cách thời trang quý ông lịch lãm, phong độ. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách diện nơ sao cho chuyên nghiệp nhất. Đặc biệt là đối với các loại nơ tự thắt. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ đến các bạn những bí quyết dùng nơ nam đẹp mà không phải ai cũng biết.

Tự thắt nơ cho mình

Nếu bạn thực sự là một “tín đồ” của phong cách quý ông nói chung và nơ nam đẹp nói riêng thì bạn hãy bỏ qua các sản phẩm nơ thắt sẵn và nơ cố định. Những loại nơ này không phải không tốt, ngược lại chúng thực sự hữu ích và có thể là sự lựa chọn duy nhất trong một số trường hợp đặc biệt. 
Xem thêm: nơ nam đẹp

Tuy nhiên trong các trường hợp khác, chúng không phải là loại phụ kiện giúp bạn nổi bật và tôn lên phong cách, chất riêng của mình. Nếu thực sự yêu phong cách sang trọng này, bạn nên đầu tư và học cách thắt chiếc nơ mang nét đặc trưng cá nhân. 

Đảm bảo độ hài hòa

Có một nguyên tắc chung khi phối đồ với nơ mà bạn cần nắm là cà vạt màu đậm hoặc có nhiều họa tiết nổi bật thì sẽ đi cùng với một chiếc áo trơn màu, đơn giản và ngược lại. Một chiếc nơ nam đẹp to sẽ tạo điểm nhấn cho một bộ trang phục không có gì đặc sắc.

Đừng quá cố gắng khiến mọi thứ phải thật hoàn hảo

Trong quá trình học cách thắt nơ, bạn hãy ghi nhớ rằng chiếc nơ được thắt hoàn hảo nhất lại là một chiếc nơ không đối xứng. Sự “hoàn hảo” này còn có được người Ý đặt cho một cái tên là Sprezzatura. 


Vì vậy bạn không cần phải quá cố gắng làm sao để thắt cho chiếc nơ của mình được cân đối. Tất cả những gì bạn làm sẽ luôn chỉ mang tính chất tương đối và hãy chỉ cần đảm bảo nơ được thắt trông đẹp, chỉn chụ, gọn gàng và không khiến người nhìn cảm thấy khó chịu là được. 
Tham khảo thêm: cà vạt giá rẻ

Biết cân nhắc khi nào nên sử dụng nơ


Thật khó để có thể nói khi nào nên hay không nên diện nơ nam đẹp. Thông thường bạn sẽ thấy nơ phần lớn được sử dụng trong các sự kiện lớn như đám cưới và trong một số bữa tiệc trang trọng, chốn công sở, những nơi cung cấp dịch vụ có tính chất tôn giáo,... 

Chú ý chất liệu và kiểu dáng nơ

Hãy thật cẩn thận trong việc chọn nơ nam đẹp để diện trong bất kỳ sự kiện nào, đặc biệt là về loại nơ và chất liệu của chúng. Những loại nơ có chất liệu vải là cotton hay vải lanh sẽ thích hợp dành cho những sự kiện không quá quan trọng, thường niên. Còn khi bạn tham dự một sự kiện trọng đại hay là tâm điểm của sự chú ý thì bạn nên đầu tư hơn, đó là sử dụng chất liệu vải lụa và len.



Ngoài ra, kiểu dáng nơ cũng cần được chú ý, không chỉ để phối sao cho hài hòa với bộ trang phục mà còn phù hợp với tính chất sự kiện. Thông thường, nơ con bướm sẽ là sự lựa chọn an toàn nhất trong mọi trường hợp và ngược lại chính là nơ kiểu đầu tròn. 


Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này. Để biết thêm nhiều thông tin hơn về nơ nam đẹp mời bạn đọc tham khảo thêm một số bài viết khác của chúng tôi. Chúc các bạn mặc đẹp mỗi ngày!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những điều bạn cần biết về dây đai chữ Y móc kẹp